Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Ưu điểm của thiết bị giám sát hành trình

V-Tracking Viettel
  Thiết bị giám sát hành trình ứng dụng công nghệ GPS (hệ thống định vị toàn cầu) trở thành giải pháp tối ưu nhất của các tổ chức, cá nhân trong việc giám sát phương tiện giao thông vận tải. Thiết bị giám sát hành trình (nhiều người quen gọi là “hộp đen”) là thiết bị điện tử được lắp trên xe ôtô để ghi, lưu trữ và truyền phát các thông tin liên quan đến quá trình vận hành của xe trong một khoảng thời gian nhất định.

  Thiết bị này bao gồm phần cứng (bộ vi xử lý, bộ phận ghi, lưu giữ, truyền phát dữ liệu, đồng hồ đo thời gian thực, bộ phận nhận tín hiệu định vị toàn cầu GPS, bộ phận thu nhận thông tin lái xe, cổng kết nối, bộ phận thông báo trạng thái hoạt động thiết bị, …) và phần mềm phân tích dữ liệu. Quy chuẩn này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, phân phối, kiểm tra chứng nhận chất lượng, sử dụng và quản lý thiết bị hành trình được lắp trên các loại xe thuộc phạm vi áp dụng tại Khoản 1.1 Nghị định 91/2009/NĐ-CP.

  Về cơ bản việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình sẽ giúp giảm tai nạn giao thông, đồng thời giúp cơ quan quản lý Nhà nước kiểm soát các lỗi lái xe liên quan đến hành trình, tốc độ. Nhận thấy những lợi ích rõ ràng của việc áp dụng công nghệ mới, Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành thông tư về việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô theo QCVN 31:2011/BGTVT.

  Theo đó, Thiết bị giám sát hành trình phải ghi lại thông tin về thời gian làm việc của lái xe, về số lần và thời gian dừng, đỗ xe, các thông tin về thời gian, tốc độ, quãng đường chạy, tọa độ của xe từng phút một trong suốt hành trình chạy của xe, số lần thời gian đóng, mở cửa xe, thời gian làm việc của lái xe... Nếu xảy ra rủi ro trong quá trình vận tải, đây sẽ là căn cứ đặc biệt quan trọng để cơ quan chức năng, chủ xe cũng như các công ty bảo hiểm xác định và làm rõ nguyên nhân.


  Ngoài tính năng theo quy chuẩn quốc gia, thiết bị có thể đáp ứng được các yêu cầu mở rộng theo khách hàng như: camera chụp ảnh, chấm công lái xe, đo mức nhiên liệu… Mỗi loại hình vận tải có cách quản lý khác nhau, xe khách thì yêu cầu thêm camera, xe tải cần quản lý chính xác km và nhiên liệu.

vtracking.vn
DMCA.com Protection Status