Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Dịch vụ V-Tracking - “Mắt thần” dõi 4 phương

Với dịch vụ V-Tracking chỉ cần một chiếc máy tính có nối mạng internet và bằng click chuột, dễ dàng quản lý, giám sát phương tiện cả trong và ngoài nước. 
vtracking viettel
Giám sát phương tiện vận tải
Giám đốc một doanh nghiệp vận tải cho biết, trước đây mỗi khi mưa bão hay đêm tối ông mất ăn mất ngủ với những cuộc gọi điện thúc giục của khách hàng. Trong khi không thể gọi điện được cho tài xế vì mất sóng hay điện thoại hết pin, thông tin về hành trình chuyến xe chở hàng càng khiến ông suốt ruột, lo lắng. 

Tuy nhiên từ khi sử dụng dịch vụ giám sát phương tiện vận tải V-tracking, chiếc "hộp đen" đã giúp ông ăn ngon, ngủ yên. Chỉ cần một chiếc máy tính vào mạng, ông đã biết xe đang ở đâu trên hành trình, hàng đã đến nơi hay xe đã về kho hay chưa. Ông cũng quản lý được thời gian lái xe, lượng nhiên liệu tiêu thụ... một cách dễ dàng. 

Nhờ dịch vụ này, lái xe của hãng cũng yên tâm hơn với những chuyến đi xa. Đặc biệt, mỗi khi xe đi quá tốc độ hay dừng lâu đều có tín hiệu báo để lái xe điều chỉnh phù hợp... Khi xe cần duy tu, bảo dưỡng cũng có cảnh báo kịp thời. 

Vị Giám đốc này cho biết, các nhà cung cấp dịch vụ khác chỉ có trụ sở hoặc chi nhánh tại một vài thành phố lớn nên khi ôtô có gắn dịch vụ “giám sát” đi ra ngoại tỉnh, về vùng nông thôn, phần lớn hỗ trợ được tiến hành qua điện thoại hoặc phải chờ khi xe quay về địa điểm của nhà cung cấp. 

Với V-tracking, hệ thống chi nhánh có kênh phân phối, chăm sóc khách hàng trải khắp trên toàn quốc, khách hàng có thể được hỗ trợ tại chỗ trực tiếp và nhanh chóng. Quản lý hành trình bằng click chuột V- tracking là dịch vụ được xây dựng dựa trên ứng dụng công nghệ định vị vệ tinh GPS kết hợp với mạng viễn thông di động của Viettel. Sử dụng dịch vụ V-Tracking khách hàng có thể giám sát vị trí, hành trình trực tuyến với chu kỳ cập nhật 10s/lần, xem lại hành trình của các phương tiện theo thời gian. Khách hàng cũng dễ dàng quản lý trạng thái của phương tiện: đóng mở cửa, tắt mở máy, tốc độ vận hành... 

Ngoài ra, thông qua hệ thống phần mềm dịch vụ có thể quản lý thêm các báo cáo tổng hợp về thông tin vận hành của phương tiện, xem lại lộ trình, báo cáo qua đầu số SMS… Khi các nhà cung cấp khác phải sử dụng sim của một mạng di động để lắp vào thiết bị giám sát nhằm truyền tín hiệu về vị trí cũng như các thông tin về phương tiện vận tải cho server thì Viettel đã có một bước tiến dài về kỹ thuật khi tích hợp chặt chẽ giữa công nghệ định vị vệ tinh GPS và hệ thống viễn thông di động, phần mềm được xây dựng chuyên biệt giúp khả năng giám sát, quản lý và truyền tải thông tin hiệu quả và chính xác hơn. 

Theo đánh giá của nhiều người sử dụng, giá thành cạnh tranh là ưu thế của dịch vụ này. Chủ một doanh nghiệp cho thuê xe tự lái cho biết, trong khi các hãng khác phải thuê lại dịch vụ viễn thông nên sẽ tính thêm phí thuê bao cho dịch vụ thông tin di động. Còn Viettel là nhà mạng cung cấp dịch vụ này, V-Tracking có phí dịch vụ rẻ, gồm cước thuê bao và cước dữ liệu vượt định mức (nếu có) của “hộp đen” đã tích hợp sẵn sim di động. Khách hàng không phải trả phí thuê bao cho dịch vụ thông tin di động của sim. 

Đối với các hãng vận tải có nhu cầu về giám sát phương tiện khi ra nước ngoài thì hiện tại Viettel là công ty duy nhất đưa ra các hỗ trợ chi tiết về roaming quốc tế cho dịch vụ này (đặc biệt là Lào và Campuchia). Theo đó, khách hàng sử dụng gói dịch vụ V-Tracking C (dành cho roaming quốc tế) sẽ có cước thuê bao là 300.000 đồng tháng, và được hỗ trợ 100 MB dữ liệu nội mạng, 10 MB roaming, 20 SMS và 10 SMS roaming Unitel. Chỉ cần một chiếc máy tính có nối mạng internet và bằng click chuột, người sử dụng đã có thể dễ dàng quản lý phương tiện của mình cả trong và ngoài nước.
DMCA.com Protection Status