Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Ôtô chưa lắp bình cứu hỏa không được đăng kiểm

Từ ngày 06/01/2016 các Ôtô từ 4 chỗ trở lên, xe rơmóc, máy kéo phải trang bị bình bột, bộ dụng cụ phá dỡ chuyên dùng, đèn pin, khẩu trang lọc độc... trên xe đề phòng cháy nổ.
Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 57, hướng dẫn trang bị phương tiện PCCC đối với ôtô từ 4 chỗ trở lên, rơmoóc hoặc sơmi rơmoóc chở khách được kéo bởi xe ôtô, máy kéo; xe vận chuyển chất, hàng nguy hiểm về cháy, nổ.

Danh sách các xe phải trang bị bịnh chữa cháy

Theo danh mục quy định ở trên, ôtô từ 4 chỗ trở lên phải được trang bị một bình bột loại dưới 4kg hoặc bình bọt loại dưới 5 lít hoặc bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5 lít, bình khí CO2 loại dưới 4kg. 
Thông tư quy định, phương tiện PCCC trang bị trên xe được bố trí tại nơi dễ thấy, dễ lấy để sử dụng khi chữa cháy nhưng không ảnh hưởng tới thao tác, tầm nhìn của người lái, an toàn của người đi trên xe.
Về chế tài xử lý chủ phương tiện không chấp hành quy định của Thông tư trên, trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Phòng tuyên truyền Cục cảnh sát PCCC, Bộ Công an cho biết, việc xử lý sẽ căn cứ vào Nghị định 167/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng cháy chữa cháy...

Cụ thể, phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong những hành vi như, trang bị phương tiện PCCC không đầy đủ hoặc không đồng bộ theo quy định, không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng cho phương tiện giao thông cơ giới theo quy định.

Thẩm quyền xử phạt sẽ thuộc về lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát PCCC và chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, phường.

Theo: VnExpress
DMCA.com Protection Status