Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Phát động giải thưởng "Vô lăng vàng" lần thứ nhất 2013

Ngày 1-7, UB An toàn giao thông quốc gia đã tổ chức họp báo Chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm tốc độ và phát động giải thưởng "Vô lăng vàng” năm 2013. 



Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ quy định tốc độ đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, giảm tai nạn giao thông có nguyên nhân từ vi phạm tốc độ, nhất là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. UB ATGT QG phối hợp với Bộ GTVT, Công an, Thông tin truyền thông, Ban ATGT quốc gia các tỉnh thành tiến hành tổ chức chiến dịch từ 1-7 đến hết 9-2013 tập trung vào các hoạt động: tuyên truyền, hướng dẫn giao thông và kiểm soát tốc độ. Cũng trong dịp này, UB ATGT QG cũng sẽ phát động giải thương "Vô lăng vàng” lần thứ 1, dành cho các lái xe, các doanh nghiệp, HTX vận tải trên toàn quốc trong việc chấp hành phát luật trật tự ATGT, đồng thời tôn vinh các đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác bảo đảm ATGT. Các lái xe, doanh nghiệp cũng có thể tự ứng cử, lập hồ sơ theo hướng dẫn.
Sẽ có 30 giải “Vô-lăng vàng” cho các lái xe, mỗi giải trị giá năm triệu đồng và 30 giải cho doanh nghiệp, mỗi giải mười triệu đồng. Ngoài ra, sẽ có thêm các giải phụ cho cá nhân, tập thể có thành tích.
Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia, từ đầu tháng 7 đến hết tháng 9 năm nay, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ phối hợp các bộ, ngành liên quan tổ chức chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm tốc độ.
Chiến dịch này là hoạt động cụ thể triển khai Chỉ thị 12/CT-TTg ngày 23-6 của Thủ tướng Chính phủ nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông đường bộ đặc biệt nghiêm trọng trong vận tải đường bộ, tập trung vào ba hoạt động chính: tuyên truyền, hướng dẫn giao thông và kiểm soát tốc độ.
Việc kiểm soát tốc độ sẽ triển khai trên tất cả các quốc lộ, nhất là các tuyến trọng điểm như quốc lộ 1, 5, 51, 18, 14; tập trung cào các đối tượng lái xe khách, xe tải nặng thông qua các các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.
Ngoài ra, lực lượng chức năng sẽ sử dụng thông số từ thiết bị giám sát hành trình để cảnh báo, xử lý hành vi vi phạm.
 
DMCA.com Protection Status